Phần mềm quản lý nhân viên thị trường đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong doanh nghiệp phân phối. Những phần mềm này được cập nhật liên tục, nên rất đa dạng với nhiều lựa chọn khác nhau về giá cả cũng như tính năng.
Trước đây, chỉ có các tập đoàn lớn
mới có thể sở hữu riêng phần mềm quản lí tiếp thị bán hàng, Nhưng bây giờ, ngay
cả khi công ty của bạn chỉ có 10-20 nhân viên, bạn vẫn có thể sở hữu một công cụ
quản lí mạnh mẽ với chi phí rất cạnh tranh và linh hoạt.
Ftrack giúp Giám Đốc Marketing,
Giám Đốc Bán Hàng quản lý tổng quan về nhân viên trên thị trường, các chương
trình thực hiện tại điểm bán, kết nối thông tin liền mạch giữa văn phòng và đội
ngũ thị trường; từ đó tối ưu thời gian xử lí công việc, tăng hiệu quả làm việc
và cải thiện năng suất cho toàn hệ thống.
Phần mềm quản lý FTrack (Field
Tracking) là hệ thống quản lý các điểm bán, quản lý nhân viên thị trường, tự động
hóa trong bán hàng, thực hiện kiểm soát hàng tồn kho, kiểm soát hàng nhập và
các biến động khác ngoài thị trường… Lợi ích của FTrack tới doanh nghiệp là đảm
bảo quản lý tốt các khâu bán hàng, giúp cho quy trình làm việc đạt hiệu quả.
Vì vậy, phần mềm quản lý nhân viên thị trường là một trong những phần mềm chuyên quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường. Quản lý công việc và hiệu quả công việc của nhân viên; hỗ trợ nhân viên; phân phối công việc cho đội ngũ Sales, Sell in – Sell out hay việc vận hành vào chương trình bán hàng (khuyến mãi – trả thưởng – tích lũy điểm – trưng bày).
Trong những năm vừa qua, chuỗi
cung ứng hàng hóa trên thị trường bị gián đoạn do tác động của đại dịch
Covid-19. Điều này ảnh hưởng không ít tới các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân
phối. Tuy đã có nhiều cải thiện thế nhưng giá nguyên vật liệu tăng cao làm ảnh
hưởng đến ngành vận chuyển và sản xuất.
Trong tương lai, sự chuyển dịch về công nghệ số sẽ càng được ưa chuộng và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhằm mục đích hạn chế tác động của môi trường vĩ mô đến lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp thường có xu hướng áp dụng phần mềm được lập trình sẵn để hỗ trợ quá trình quản lý hệ thống phân phối của mình cũng như quản lý được nhân viên làm việc ngoài thị trường.
Quản lý nhân
viên
Ftrack đơn giản hoá công việc giám sát của nhân viên ngoài thị trường nhờ công nghệ GPS thực với thời gian thực, người quản lí có thể biết nhân viên đến cửa hàng thời gian nào, hình ảnh, tác phong, lộ trình làm việc ra sao. Ngoài ra, người quản lí có thể nhìn tổng quan và chi tiết KPI, doanh số của từng nhân viên, từng khu vực để có tác động kịp thời.
Quản lý chương trình
Tất cả các chương trình tại điểm bán dưới đây đều được thiết kế sẵn theo mô hình quản lí của các tập đoàn hàng đầu.
Bạn
chỉ cần chọn chương trình và thực hiện.
·
Trưng bày hàng hóa
ü
Hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn đúng sản phẩm tham
gia trưng bày.
ü
Chọn lọc ra sản phẩm đủ điều kiện để trưng bày
trên cửa hàng
ü
Phân bổ, giám sát và quản lý vật dụng trưng bày
tại điểm bán.
ü
Tính năng chụp hình trưng bày được tích hợp trên
thiết bị
ü
Trưng bày hàng hóa thông qua thiết bị di động
thông minh
·
Chấm điểm trưng bày
·
Độ phủ trên kệ, tồn kho
·
Lắp đặt, tình trạng POSM
·
Khuyến mãi, đổi quà
ü
Thiết lập được nhiều hình thức khuyến mãi, tích
lũy và trưng bày sản phẩm.
ü
Hỗ trợ quá trình thiết lập ngân sách và quản lý
ngân sách.
ü
Có thể áp dụng mã khuyến mãi cho một cá nhân hoặc
nhóm người.
ü
Tốc độ đo lường kết quả nhanh chóng, chính xác
cao.
ü
Báo cáo trực quan giúp nhà quản lý phân tích được
hiệu quả kinh doanh.
·
Khảo sát thông tin
·
Bán hàng, phát mẫu
· Quản lý tài sản (QR Code)
Quản lý điểm bán
Real-time Dashboard
Tổng hợp thống kê real-time số liệu KPI thể hiện theo dạng biểu đồ tổng thể theo chương trình, theo khu vực và theo từng cấp quản lí và nhân viên. Từ đó, người quản lí cấp cao có thể cập nhật nhanh nhất và tình hình công việc và thị trường. Khi cần chi tiết hơn, chỉ đơn giản chọn báo cáo chi tiết filter đến từng điểm bán, từng lần ghé thăm (call/visit).
4.Các tính năng khác
Hỗ trợ thực hiện khi internet chậm hoặc rớt mạng
Trong trường hợp kết nối mạng không ổn định, ứng dụng
của chúng tôi hỗ trợ tính năng làm việc ngoại tuyến (offline). Các nhân viên thị
trường có thể thực hiện công việc của mình mà không cần kết nối mạng và có thể
cập nhật dữ liệu sau.
Chống giả lập vị trí
FTRACK tích hợp nhiều kỹ thuật chuyên biệt nhằm phát
hiện các tình huống giả lập vị trí định vị. Một số tính năng tiêu biểu gồm có
kiểm tra ngẫu nhiên, hệ thống theo dõi dựa trên thời gian thưc và quản lí định
vị/ thiết bị, giúp theo dõi sát quá trình làm việc của nhân viên.
Chỉ upload sử dụng hình ảnh chụp từ FTRACK
Khi upload dữ liệu lên hệ thông nhân viên chỉ sử dụng
hình ảnh được chụp qua app FTRACK không thể dùng hình ảnh có sẵn từ điện thoại,
giúp hạn chế việc nhân viên dùng hình ảnh cũ để nộp báo cáo.
Xem tài liệu trên ứng dụng di động
Người quản lí có thểm upload tài liệu về sản phẩm, chương trình để nhân viên có thể xem và học trực tiếp trên điện thoại.
5. Trường hợp nào cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường
·
Nhân viên kinh doanh phải thường xuyên ra ngoài
gặp khách hàng
·
Nhân viên phát triển thị trường đi công tác xa
·
Nhân viên giao hàng
·
Nhân viên đi field bên ngoài.
· Nhân viên triển khai, lắp đặt sản phẩm.
6.Phần mềm quản lý FTRACK phù hợp với các đối tượng nào?
Thích hợp cho doanh nghiệp mọi quy mô từ vừa và nhỏ đến
lớn, sở hữu lượng nhân viên đông đảo, nhiều kênh phân phối hàng hóa. Doanh nghiệp
trong lĩnh vực sản xuất, bán hàng, nhà phân phối có đội ngũ Sale/ PG-BG đi thị
trường nhiều như:
·
Doanh nghiệp đang còn quản lý bằng sổ sách, giấy
tờ theo phương thức truyền thống.
·
Doanh nghiệp muốn mở rộng thêm các điểm bán
·
Doanh nghiệp sở hữu nhiều kênh phân phối phức tạp.
Cần có giải pháp quản lý riêng tối ưu.
7. Đối tượng thực
hiện quản lý
Phần mềm FTrack
tham gia vào tất cả các quy trình cung ứng hàng hóa. Từ nhà sản xuất, nhà phân
phối, đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ,… thế nên các bộ phận phải trực tiếp quản
lý hệ thống gồm:
·
Giám đốc kinh doanh, giám đốc marketing, ban
lãnh đạo
·
Nhân viên kế toán bán hàng, thủ kho, nhân viên
bán hàng
·
Người thực hiện giám sát bán hàng
·
Cấp quản lý vùng miền (nếu có): RSM – ASM – TSM
– NSM
8. Phạm vi áp dụng
Quy mô áp dụng:
cho toàn doanh nghiệp. Có thể là các tập đoàn lớn, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp
vừa và nhỏ đều có thể áp dụng FTrack.
Lĩnh vực áp dụng
đa dạng: từ mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG); Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm; Vật liệu
xây dựng; Vật tư nông nghiệp; Đồ gia dụng – Nội thất; Điện tử điện lạnh; Thiết
bị vệ sinh; Vật liệu xây dựng…