FTRACK PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN VIÊN THỊ TRƯỜNG & KHẢO SÁT CỬA HÀNG TỐT NHẤT TẠI VIỆT NAM

Phần mềm quản lý nhân viên thị trường đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong doanh nghiệp phân phối. Những phần mềm này được cập nhật liên tục, nên rất đa dạng với nhiều lựa chọn khác nhau về giá cả cũng như tính năng.

1. Phần mềm quản lý nhân viên thị trường FTrack là gì?

Trước đây, chỉ có các tập đoàn lớn mới có thể sở hữu riêng phần mềm quản lí tiếp thị bán hàng, Nhưng bây giờ, ngay cả khi công ty của bạn chỉ có 10-20 nhân viên, bạn vẫn có thể sở hữu một công cụ quản lí mạnh mẽ với chi phí rất cạnh tranh và linh hoạt.

Ftrack giúp Giám Đốc Marketing, Giám Đốc Bán Hàng quản lý tổng quan về nhân viên trên thị trường, các chương trình thực hiện tại điểm bán, kết nối thông tin liền mạch giữa văn phòng và đội ngũ thị trường; từ đó tối ưu thời gian xử lí công việc, tăng hiệu quả làm việc và cải thiện năng suất cho toàn hệ thống.

Phần mềm quản lý FTrack (Field Tracking) là hệ thống quản lý các điểm bán, quản lý nhân viên thị trường, tự động hóa trong bán hàng, thực hiện kiểm soát hàng tồn kho, kiểm soát hàng nhập và các biến động khác ngoài thị trường… Lợi ích của FTrack tới doanh nghiệp là đảm bảo quản lý tốt các khâu bán hàng, giúp cho quy trình làm việc đạt hiệu quả.

Vì vậy, phần mềm quản lý nhân viên thị trường là một trong những phần mềm chuyên quản lý nhân viên kinh doanh đi thị trường. Quản lý công việc và hiệu quả công việc của nhân viên; hỗ trợ nhân viên; phân phối công việc cho đội ngũ Sales, Sell in – Sell out hay việc vận hành vào chương trình bán hàng (khuyến mãi – trả thưởng – tích lũy điểm – trưng bày).

2. Tầm quan trọng của phần mềm FTrack đối với doanh nghiệp Việt Nam

Trong những năm vừa qua, chuỗi cung ứng hàng hóa trên thị trường bị gián đoạn do tác động của đại dịch Covid-19. Điều này ảnh hưởng không ít tới các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối. Tuy đã có nhiều cải thiện thế nhưng giá nguyên vật liệu tăng cao làm ảnh hưởng đến ngành vận chuyển và sản xuất.

Trong tương lai, sự chuyển dịch về công nghệ số sẽ càng được ưa chuộng và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhằm mục đích hạn chế tác động của môi trường vĩ mô đến lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp thường có xu hướng áp dụng phần mềm được lập trình sẵn để hỗ trợ quá trình quản lý hệ thống phân phối của mình cũng như quản lý được nhân viên làm việc ngoài thị trường.

3. Tính năng nổi bật của FTrack

Quản lý nhân viên

Ftrack đơn giản hoá công việc giám sát của nhân viên ngoài thị trường nhờ công nghệ GPS thực với thời gian thực, người quản lí có thể biết nhân viên đến cửa hàng thời gian nào, hình ảnh, tác phong, lộ trình làm việc ra sao. Ngoài ra, người quản lí có thể nhìn tổng quan và chi tiết KPI, doanh số của từng nhân viên, từng khu vực để có tác động kịp thời.

  • Điều chỉnh các tuyến phù hợp theo thứ tự cần được triển khai. Tránh trường hợp nhân viên không đi theo lộ trình, bỏ sót cửa hàng.
  • Cập nhật danh sách các tuyến phải đi mỗi ngày cho một cách kịp thời. Điều này giúp nhân viên có kế hoạch làm việc cụ thể
  • Nhân viên sẽ được hỗ trợ thêm các công cụ và thông tin để phục phụ việc bán hàng

Quản lý chương trình

Tất cả các chương trình tại điểm bán dưới đây đều được thiết kế sẵn theo mô hình quản lí của các tập đoàn hàng đầu.

Bạn chỉ cần chọn chương trình và thực hiện.

·         Trưng bày hàng hóa

ü  Hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn đúng sản phẩm tham gia trưng bày.

ü  Chọn lọc ra sản phẩm đủ điều kiện để trưng bày trên cửa hàng

ü  Phân bổ, giám sát và quản lý vật dụng trưng bày tại điểm bán.

ü  Tính năng chụp hình trưng bày được tích hợp trên thiết bị

ü  Trưng bày hàng hóa thông qua thiết bị di động thông minh

·         Chấm điểm trưng bày

·         Độ phủ trên kệ, tồn kho

·         Lắp đặt, tình trạng POSM

·         Khuyến mãi, đổi quà

ü  Thiết lập được nhiều hình thức khuyến mãi, tích lũy và trưng bày sản phẩm.

ü  Hỗ trợ quá trình thiết lập ngân sách và quản lý ngân sách.

ü  Có thể áp dụng mã khuyến mãi cho một cá nhân hoặc nhóm người.

ü  Tốc độ đo lường kết quả nhanh chóng, chính xác cao.

ü  Báo cáo trực quan giúp nhà quản lý phân tích được hiệu quả kinh doanh.

·         Khảo sát thông tin

·         Bán hàng, phát mẫu

·         Quản lý tài sản (QR Code)


Quản lý điểm bán

Nhập liệu báo cáo trên danh sách excel đã trở nên quá cũ kỹ và không còn phù hợp. Chỉ với một click chuột, Ftrack giúp nhà quản lí kiểm soát đầy đủ thông tin tổng hợp của từng điểm bán. Ftrack chấm tọa độ (mapping) và phân loại điểm bán theo các điều kiện tùy chỉnh, giúp nhà quản lí nhìn rõ hơn độ phủ của nhãn hàng, từ đó đưa ra kế hoạch bao phủ tốt hơn cho những khu vực còn yếu.


Real-time Dashboard

Tổng hợp thống kê real-time số liệu KPI thể hiện theo dạng biểu đồ tổng thể theo chương trình, theo khu vực và theo từng cấp quản lí và nhân viên. Từ đó, người quản lí cấp cao có thể cập nhật nhanh nhất và tình hình công việc và thị trường. Khi cần chi tiết hơn, chỉ đơn giản chọn báo cáo chi tiết filter đến từng điểm bán, từng lần ghé thăm (call/visit). 


 4.Các tính năng khác

Hỗ trợ thực hiện khi internet chậm hoặc rớt mạng

Trong trường hợp kết nối mạng không ổn định, ứng dụng của chúng tôi hỗ trợ tính năng làm việc ngoại tuyến (offline). Các nhân viên thị trường có thể thực hiện công việc của mình mà không cần kết nối mạng và có thể cập nhật dữ liệu sau.

 

Chống giả lập vị trí

FTRACK tích hợp nhiều kỹ thuật chuyên biệt nhằm phát hiện các tình huống giả lập vị trí định vị. Một số tính năng tiêu biểu gồm có kiểm tra ngẫu nhiên, hệ thống theo dõi dựa trên thời gian thưc và quản lí định vị/ thiết bị, giúp theo dõi sát quá trình làm việc của nhân viên.

 

Chỉ upload sử dụng hình ảnh chụp từ FTRACK

Khi upload dữ liệu lên hệ thông nhân viên chỉ sử dụng hình ảnh được chụp qua app FTRACK không thể dùng hình ảnh có sẵn từ điện thoại, giúp hạn chế việc nhân viên dùng hình ảnh cũ để nộp báo cáo.

 

Xem tài liệu trên ứng dụng di động

Người quản lí có thểm upload tài liệu về sản phẩm, chương trình để nhân viên có thể xem và học trực tiếp trên điện thoại.


5. Trường hợp nào cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường

·         Nhân viên kinh doanh phải thường xuyên ra ngoài gặp khách hàng

·         Nhân viên phát triển thị trường đi công tác xa

·         Nhân viên giao hàng

·         Nhân viên đi field bên ngoài.

·         Nhân viên triển khai, lắp đặt sản phẩm.


6.Phần mềm quản lý FTRACK phù hợp với các đối tượng nào?

Thích hợp cho doanh nghiệp mọi quy mô từ vừa và nhỏ đến lớn, sở hữu lượng nhân viên đông đảo, nhiều kênh phân phối hàng hóa. Doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, bán hàng, nhà phân phối có đội ngũ Sale/ PG-BG đi thị trường nhiều như:

 

·         Doanh nghiệp đang còn quản lý bằng sổ sách, giấy tờ theo phương thức truyền thống.

·         Doanh nghiệp muốn mở rộng thêm các điểm bán

·         Doanh nghiệp sở hữu nhiều kênh phân phối phức tạp. Cần có giải pháp quản lý riêng tối ưu.

 

7. Đối tượng thực hiện quản lý

Phần mềm FTrack tham gia vào tất cả các quy trình cung ứng hàng hóa. Từ nhà sản xuất, nhà phân phối, đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ,… thế nên các bộ phận phải trực tiếp quản lý hệ thống gồm:

 

·         Giám đốc kinh doanh, giám đốc marketing, ban lãnh đạo

·         Nhân viên kế toán bán hàng, thủ kho, nhân viên bán hàng

·         Người thực hiện giám sát bán hàng

·         Cấp quản lý vùng miền (nếu có): RSM – ASM – TSM – NSM

 

8. Phạm vi áp dụng

Quy mô áp dụng: cho toàn doanh nghiệp. Có thể là các tập đoàn lớn, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể áp dụng FTrack.

Lĩnh vực áp dụng đa dạng: từ mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG); Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm; Vật liệu xây dựng; Vật tư nông nghiệp; Đồ gia dụng – Nội thất; Điện tử điện lạnh; Thiết bị vệ sinh; Vật liệu xây dựng…